• Tin Euro chiều 26/6: ĐT Anh chưa ổn hàng tiền vệ

Tin bóng đá Euro chiều ngày 26/6 cập nhật những nội dung chính sau: ĐT Anh chưa ổn hàng tiền vệ, ĐT Đan Mạch vào vòng 1/8 EURO 2024 với ngôi nhì bảng C và ĐT Anh quản lý trận đấu quá bị động.

ĐT Anh chưa ổn hàng tiền vệ

Thử nghiệm của ĐT Anh với Trent Alexander-Arnold ở hàng tiền vệ đã không hiệu quả trong 2 trận đấu vòng bảng đầu tiên với Serbia và Đan Mạch. Declan Rice đã tuyên bố trước thềm trận đấu với Slovenia rằng  nửa đất nước kêu gọi hậu vệ phải của Liverpool được đẩy lên chơi ở hàng tiền vệ, nhưng cuối cùng anh lại bị chỉ trích ngay sau đó.

Tin Euro chiều 26/6
Conor Gallagher có màn trình diễn chưa đạt kỳ vọng

Hàng vạn CĐV Anh đang có mặt tại Đức và nếu Rice đến một trong những thành phố rực rỡ ở miền tây nước Đức và trò chuyện với một vài người trong số họ, anh sẽ nhanh chóng nhận ra rằng còn lâu mới có đến một nửa đất nước Anh muốn Alexander-Arnold đá chính ở hàng tiền vệ.

Hậu vệ của Liverpool là 1 người chuyền bóng xuất sắc, 1 người tạt bóng xuất sắc và 1 người dứt điểm xuất sắc, nhưng 3 phẩm chất đó không tạo nên một tiền vệ, và anh ấy trông không hề thoải mái trong 2 trận đấu mà anh ấy đá chính.

Conor Gallagher là sự lựa chọn kém sáng tạo của Southgate để thay thế cho Alexander-Arnold và chỉ trụ được 45 phút trước Slovenia trước khi bị thay thế bởi Kobbie Mainoo, cầu thủ trông có vẻ hòa nhập ngay lập tức ở hàng tiền vệ của ĐT Anh.

Tin Euro chiều 26/6: ĐT Đan Mạch vào vòng 1/8 EURO 2024

Bảng C với sự góp mặt của ĐT Anh, Đan Mạch, Serbia và Slovenia được các trang bongdaso mô tả là bảng đấu chán nhất EURO 2024 vì tình trạng khan hiếm bàn thắng cùng lối chơi nghèo nàn của các đội. ĐT Anh chiếm ngôi nhất bảng nhưng chỉ thắng 1 trận và với tỉ số tối thiểu 1-0 trước Serbia. Serbia bị loại vì chỉ có 2 trận hòa với Đan Mạch và Slovenia sau đó.

ĐT Đan Mạch và Slovenia đi tiếp nhưng UEFA đã phải dùng tiêu chí khá đặc biệt để xác định vị trí xếp hạng của 2 đội này. Cả 2 đội đều có 3 điểm, hiệu số bàn thắng thua đều bằng 0, đều ghi được 2 bàn thắng, đối đầu trực tiếp hòa 1-1 như nhau. Do đó, vị trí của 2 đội phải được xác định dựa vào thành tích fair-play, trong đó Đan Mạch xếp trên do chỉ phải nhận 6 thẻ vàng, so với 7 của Slovenia.

ĐT Anh quản lý trận đấu quá bị động

Theo tin Euro chiều ngày 26/6, trong suốt thời gian HLV Southgate dẫn dắt ĐT Anh, đã có nhiều ý kiến cho rằng ông không có khả năng xoay chuyển tình thế từ khu vực kỹ thuật khi mọi thứ không diễn ra theo ý muốn của đội bóng.

ĐT Anh đã thi đấu sa sút phong độ trong suốt giải đấu và họ lại tiếp tục thi đấu kém cỏi trước Slovenia. Khi điều đó xảy ra, ĐT Anh có xu hướng không thể nâng cao thế trận và đó lại là trường hợp một lần nữa khi họ nhọc nhằn hòa 0-0 – một kết quả gây bất ngờ với các trang nhận định kèo bóng đá.

Xem thêm: Tin bóng đá 15/3: Arsenal dẫn đầu cuộc đua 80 triệu bảng

Xem thêm: Tin bóng đá ngày 4/3: Barcelona gặp ác mộng chấn thương

"Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện và đưa ra dự đoán chính xác cho các trận cầu sắp tới. Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo."

Bài viết liên quan
to top