• Bellingham vắng mặt tại tứ kết Euro, Anh sẽ đá ra sao

Tiền vệ ngôi sao Jude Bellingham đang đứng trước nguy cơ bị treo giò tại tứ kết Euro, tuyển Anh sẽ đá ra sao?

Trước Slovakia, Bellingham đã thực hiện một cú ngả người móc bóng tuyệt đẹp giúp ĐT Anh gỡ hòa vào phút bù giờ, mở ra chiến thắng ngược dòng 2-1 cho Tam sư dù thua tỷ lệ bóng đá. Tuy nhiên, sau khi ghi bàn, Bellingham hướng về phía khu kỹ thuật của Slovakia với hành động đưa tay lên miệng rồi di chuyển xuống phần hạ bộ, trông đầy tục tĩu.

Bellingham sau đó giải thích đây chỉ là một trò đùa, nhưng UEFA đang tiến hành điều tra. Nếu hành vi này bị kết luận là phản cảm, ngôi sao của Real Madrid có thể sẽ phải lĩnh án treo giò. Trong trường hợp xấu nhất, tuyển Anh sẽ phải tìm cách thay thế Bellingham trong đội hình cho trận gặp Thụy Sỹ ở tứ kết EURO 2024. Trước mắt, hàng thủ của Tam sư sẽ vắng trung vệ Marc Guehi vì án treo giò.

Bellingham vắng mặt tại tứ kết Euro, Anh sẽ đá ra sao

Nếu HLV Gareth Southgate muốn giữ nguyên hệ thống 4-2-3-1 đã vận hành từ đầu giải, Cole Palmer có thể là giải pháp thay thế Bellingham trong vai trò hộ công, chơi ngay phía dưới trung phong Harry Kane. Palmer thường xuyên đảm nhận vị trí này tại Chelsea mùa trước và đã ghi được nhiều bàn thắng. Trong khi đó, Ezri Konsa sẽ thay Guehi đá cặp trung vệ với John Stones.

Một cách bố trí khác trong sơ đồ 4-2-3-1 là Palmer thế chỗ Bellingham nhưng chơi ở cánh phải, còn Phil Foden đảm nhận vị trí “số 10”. Anthony Gordon của Everton sẽ đảm nhận hành lang trái. Với phương án này, Bukayo Saka sẽ phải ngồi ghế dự bị, điều này khó xảy ra do tính kiên định của Southgate.

Ngoài ra, nếu Bellingham không thể thi đấu, tuyển Anh có thể chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Trong hệ thống này, bộ ba trung vệ sẽ gồm Konsa, Stones, và Kyle Walker. Bốn cầu thủ chơi giăng ngang phía trên lần lượt là Luke Shaw, Declan Rice, Kobbie Mainoo, và Trent Alexander-Arnold. Trên hàng công, Foden sẽ đá hộ công ngay phía sau cặp tiền đạo Ivan Toney và Harry Kane. Thống kê bongdaso dữ liệu Foden đã ghi được 19 bàn tại Premier League mùa trước, chủ yếu từ vị trí “số 10” ưa thích.

Sơ đồ này có thể biến hóa thành hệ thống 5-3-2 khi cần thiết, với Shaw và Alexander-Arnold kéo xuống đá hậu vệ cánh, tạo ra sự chắc chắn cho hàng thủ. Tuy nhiên, Southgate sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng vì đối thủ tiếp theo của Anh là Thụy Sỹ – một đội tuyển có khả năng kiểm soát bóng tốt. Trước Italia ở vòng 1/8, Thụy Sỹ với sơ đồ 3-4-2-1 đã kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến.

Khi Thụy Sĩ không có bóng, Ruben Vargas và Fabian Rieder thường xuyên lùi xuống, giúp đội nhà luôn có 5 người ở khu vực giữa sân, áp đảo đối thủ về quân số và nhanh chóng đoạt bóng bằng lối đá pressing rát. Để hạn chế sức mạnh của Thụy Sĩ, tuyển Anh cần nắm giữ thế trận, không cho đối thủ luân chuyển bóng, đặc biệt là từ vị trí của đội trưởng Granit Xhaka – người điều tiết và cầm nhịp trận đấu cực kỳ hiệu quả.

Xem thêm: Nhận định tỷ số Clermont vs Strasbourg 23h30 ngày 21/1

Xem thêm: Juve đón Conceicao & Nico Gonzalez tạo đội hình mạnh

"Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện và đưa ra dự đoán chính xác cho các trận cầu sắp tới. Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo."

Bài viết liên quan
to top